Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (21): đại dịch Covid-19

#WashingHands #6FeetDistance #SocialDistance #StayHome #FlattentheCurve

Những buổi làm ở nhà vì đại dịch Coronavirus, thật sự mà nói tôi productive hơn ngồi trong văn phòng. Có lẽ vì không hay làm phiền tôi hay ồn ào như trong văn phòng. Cũng có lẽ vì tôi có thời gian, như sau ăn trưa xong là đi bộ vài vòng quanh xóm rồi về làm lại, hay sau khi log off là đi làm việc nhà. Cũng có lẽ vì tôi thư giãn hơn, những lúc mệt, tôi mở nhạc lên nghe, hay ra ngoài sau nhà nhìn cây, nhìn lá, nhìn bầu trời xanh. Màu xanh của cây lá và bầu trời làm bớt căng thẳng.

NHƯNG

Tôi cảm thấy thiếu sự socialize như trong văn phòng, thiếu tiếng nói, tiếng cười, đùa, và có nhiều chuyện phải cần gặp mặt để nói và giải thích. Và nếu làm ở nhà vài năm chắc sẽ gặp lá, gặp cây hoặc gặp thú vật cũng muốn làm quen và nói chuyện với nó. Hay đi quanh nhà 1 mình, tự nói cho mình nghe để cảm giác có tiếng. Lúc đó khùng khùng điên điên 1 mình 😉

Thời buổi khó khăn kinh tế, việc làm và tiến bạc. Nhiều chuyện thay đổ về cuộc sống và làm việc, cũng khó mà làm quen nhưng tôi vẫn hay nói “change is the only constant in life“. Tôi chấp nhận sự thay đổi và cố gắng thôi.

Tôi may mắn có gia đình, có việc làm và có bạn bè. Và dường như những tri kỷ của tôi giờ ở xa, nhưng thời Internet, chỉ cần lên Viber, iMessenger, hay những app khác là chit chat. 😉 Và tôi có phòng nhạc và cây đàn làm bạn. Lâu quá rồi không ôm đàn, giờ có thời gian ở nhà và social distance, chắc bắt đầu học lại. Bao nhiêu đó cũng cảm thấy BLESSED!

Cây Dogwood trồng lúc tôi mới mua nhà, giờ ra bông đẹp. Có dịp sẽ trồng thêm vài cây sau nhà nữa. Sáng đi tiệm Lowes mua phân và vài cây bông về trồng, nghĩ đi sớm, không ai, mà cũng nhiều người cũng có suy nghĩ giống tôi. Và đây là social distance kiểu của Mỹ. 🙂 Thời buổi ở nhà vì social distance, chắc ai cũng tìm cho mình những thú vui như làm vườn, trồng bông hoa hay sửa chữa nhà cửa. Tôi cũng có mấy cái project nhỏ cho căn nhà trong tháng 4 nếu còn social distance.

Cây Dogwood sau nhà
Cây Dogwood sau nhà
Không biết có 6 feet ngăn cách không, ai cũng ghé Lowes mua đồ
Hoa mua ở Lowes về trồng
Mulch phủ quanh cây