Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (37): đại dịch Covid-19

Rainy days and Mondays always get me down

Rainy Days and Monday

Thứ 2 mưa. Mưa to. Mưa Xuân. Mưa sáng. Mưa từ tối qua đến sáng nay. Mưa nhưng không gió. Và mưa vẫn mưa. Trưa hết. Mây kéo xa. Nắng lộ ra. Nắng đẹp sau cơn mưa.

Tôi ngồi đây, chuẩn bị log vô máy computer cho ngày mới, cho tuần mới. Phòng nhạc của tôi bên cạnh đang hát bài Rainy Days and Monday. Xưa tôi hay nghe the Carpenters hát bài này, giờ Susan Wong đang hát. The Carpenters hát buồn và sầu hơn Susan Wong. Album là Audiophile Female Voices, bao gồm nhiều bài nổi tiếng và để đời của những thập niên đã qua.

Trời mưa mà tôi làm ở nhà, nhìn ra cửa sổ, nhìn mưa rơi, và rơi vẫn rơi. Rồi tiếng sax và trumpet vang lên từ phòng nhạc bên cạnh, lòng tôi bâng khuâng sáng thứ 2, sáng đầu tuần. Như tiếng nói xa vời vời vang lên ngày đầu tuần.

Sáng nào tôi dậy sớm, pha 1 ly cafe, mở nhạc lên nghe trước khi log vô máy computer bắt đầu ngày. Mỗi sáng tôi chọn 1 album để nghe. Mấy tuần nay tôi thường nghe rất nhiều album theo kiểu audiophile, nhạc và âm thanh luôn hay hơn, nhưng phải có 1 hệ thống nghe nhạc tốt mới nghe được những âm thanh đó.

Nhìn ra trước nhà, mưa to
Mưa sáng thứ 2

2 replies on “Những ngày không ra ngoài (37): đại dịch Covid-19”

I WFH but you made your WFH more enjoyable than mine even on rainy day. Your backyard look very peaceful view!

Comments are closed.