Categories
Travel

Seattle (7)

Ngày cuối ở Seattle, thời tiết rất mưa mưa và ảm đạm, sương mù dầy như mỗi lần nghĩ đến Seattle là nghĩ đến thời tiết như vậy. Trời rất xấu, rất “Seattle” nhưng với tôi những lúc như vậy là ghé vô quán cafe ngồi, lấy chút ấm cúng, chút sưởi ấm của hương vị cafe, và không khí tiếng nói tiếng cười.

Trước khi đi, tôi tìm trên Google xem có quán nào mở cửa sớm, được nhiều người khen cafe ngon, và có không khí. Có vài quán cafe local mà tôi muốn ghé nhưng lại mở cửa muộn. Tôi tìm được parking trên downtown Seattle nhưng lúc bỏ tiền vô parking meter thì lại không thấy hiện ra gì, sợ parking meter hư và sẽ bị phạt. Tôi lái xe qua con đường khác, tìm được chổ đậu xe, và vô tình tìm được quán bánh ngon gần. Tôi gọi 1 ly cafe và 1 miếng bánh. Bánh rất ngon, tươi và không ngọt hay béo, làm tôi mua thêm 5 cái mang về cho người nhà. Cafe ở đây thì không phải loại cafe tôi hay uống, cho nên với tôi cafe không ngon. Tôi thấy ai vô đây cũng mua bánh ăn và mua thêm về nhà. Trong cái xui, có cái hên là tìm được quán bánh ngon.

Quán cafe Evoke là quán đầu tiên tôi muốn ghé, nhưng lúc đến chưa mở cửa cho nên mới tìm thấy quán bánh Fresh Flours. Cho dù tôi đã uống chút cafe và ăn bánh ngon, nhưng thời tiết Seattle chỉ có tìm quán nào ấm cúng ngồi giết thời gian. Quán cafe nào mà mới bước vô thấy cây đàn piano là xem như quán của tôi, của style tôi. Cafe ở quán Evoke ngon, tên quán lại đẹp. Tôi gọi 1 ly cappuccino, ngồi nay cái bar nhìn ra ngoài Seattle, thời tiết đang buồn hiu. Trong quán Evoke, có người ra, người vô, tuy có tiếng ồn ào nhưng lại rất không khí với không gian ấm áp và nhạc Jazz vang lên trong quán. Có cafe thơm ngon, có cây đàng piano, và có nhạc Jazz, co dù thời tiết buồn cỡ nào nữa, lòng người vẫn vui và ấm.

Fresh Flours
432 8th Ave N
Seattle, WA 98109

Evoke Espesso
235 9th Ave
Seattle, WA 98109

Quán bánh Fresh Flours ở Seattle
Quán bánh Fresh Flours ở Seattle
Quán cafe Evoke ở Seattle
Quán cafe Evoke ở Seattle
Quán cafe Evoke ở Seattle