Categories
Travel

Seattle (6)

Tôi được dắt đi xem làng núi Đức Leavenworth, cách Seattle khoảng 2 tiếng lái xe. Tôi nghe nói về làng núi Leavenworth cũng lâu rồi, cho nên lần ghé thắm Seattle cũng tính đi cho biết nhưng phải cần xe 4×4 hay 4WD vì lái xuyên qua núi và có những nơi có tuyết và icy (tuyết đá). Người thân tôi có chiếc xe truck 4WD và dắt tôi đi vì sợ tôi lái xe không quen đường và lái đường núi.

Nói thật chứ, riêng tôi, làng núi Leavenworth cũng không gì đặc biệt hay độc nhất, cũng có nhiều tourist, cũng có quán ăn món và quán beer Đức và có nhiều người viếng thăm nhưng thiếu thiếu gì đó. Nói chung là không có không khí và không như tôi nghĩ. Có chút thất vọng. Đi vòng vòng vài phút là xong. Mua ly beer Đước và miếng xúc xích ăn là không biết làm gì nữa.

Nhưng con đường (xa lộ 2) từ Seattle lái xe lên Leavenworth, đường núi rất đẹp, dãy núi hùng vĩ và nhiều thông, không như núi ở North Carolina hết mùa Thu là không có màu xanh. Lần này tôi đi Seattle, tôi thích thông xanh trên núi, và trên đỉnh núi có tuyết. Vào mùa lạnh mà có thông xanh, có cảm giác ấm cho dù thời tiết đang lạnh và âm u. Đi theo xa lộ 2 đến Leavenworth, có nhiều nơi có dòng sông hay thác nước chạy dọc theo dãy núi. Có lẽ mấy dòng nước này, đến mùa ấm chắc đi câu cá Salmon là tuyệt vời.

Dọc theo đường núi không có chỗ ngừng xe để chụp ảnh, phải chờ đến Stevens Pass mới chụp được. Tôi thích hàng thông xanh với tuyết trắng quanh cả đường lên núi. Hình ảnh không ghi lại nét đẹp và dãy núi hùng vĩ mà tôi vừa lái xe vừa khen thầm Wow. Có dịp sẽ quay lại vùng núi và có thời gian ngắm và đi xâu vô biết thêm.

Tuyết và Thông trên Stevens Pass
Tuyết và Thông trên Stevens Pass
Tuyết và Thông trên Stevens Pass
Tuyết và Thông trên Stevens Pass
Tuyết và Thông trên Stevens Pass
Làng núi Leavenworth
Làng núi Leavenworth
Làng núi Leavenworth
Làng núi Leavenworth
Làng núi Leavenworth

2 replies on “Seattle (6)”

Đúng vậy bạn ơi, vì thế Washington State có biệt danh là “Evergreen State”. Lần sau nếu bạn đến Seattle, mời bạn lên thăm thành phố Vancouver, Canada, và thành phố du lịch Banff nằm trên rặng Rocky Mountains cũng đáng đi xem lắm.

Cám ơn bạn, chắc lần sau đi vào mùa Hè có nhiều thời gian đi đây đi đó. Vùng WA và mấy thành phố gần đó có cây xanh thông nguyên năm, nhìn cảnh đẹp và không buồn vào mùa lạnh. Sẽ quay lại vùng Pacific Northwest.

Comments are closed.