Categories
Travel

Hello again, Sydney (2)

Ngày đầu tiên tôi bước xuống sân bay Sydney có cảm giác lạnh hơn tôi dự đoán. May mà tôi có mặc áo hoodie và quần dài nếu không là lạnh teo. Tôi nghĩ là đến Sydney thời tiết ấm cho nên không cần mang theo nhiều áo quần lạnh, nhưng cũng như ở đây, sáng lạnh, trưa nóng và tối lạnh lại.

Tôi đến Sydney sáng sớm Chủ Nhật và sợ bị jet lag cho nên quyết định, sau khi về nhà ăn sáng (đến Sydney được ăn 1 tô phở ngon và nóng, ấm cả người) và thay đồ, là ra đường phố chơi cả ngày nếu không ở nhà sợ sẽ ngủ. Và chiều tối mệt thiệt là mệt sẽ về nhà ngủ một giấc ngon, hy vọng hôm sau sẽ quen giờ giấc bên Sydney.

Ở Sydney, phương tiện giao thông công cộng (public transportation) rất tốt. Có xe bus, train và ferry (phà). Tôi muốn đi đâu là bỏ tiền vô thẻ Opal, được sử dụng mỗi ngày và đi chơi không cần có xe hay người nhà đưa đi. Mỗi lần tôi qua Sydney là tự đi chơi, tự tìm hiểu hệ thống, và đi đâu cũng đi được. Tôi thích điểm này lắm. Một điều xấu là đi public transportation sẽ mất thời gian hơn lái xe, nhưng tôi đi chơi, tôi có thời gian và không muốn làm phiền người nhà.

Và Chủ Nhật tôi muốn đi đâu, đi chơi cả ngày cũng chỉ có $8.40, cho nên Chủ Nhật, Thứ 7 và public holidays là đi chơi sướng nhất.

Tôi đón train từ Bankstown (nhà người chị) lên trung tâm thành phố và thương mại ở khu đường George Street. Lần trước tôi đến đây light rail chưa xây xong, nhưng lần này đã xây xong và khi được 3 hướng. Tôi thích đi light rail vì được ngắm thành phố và “watching people”.

Tôi có thể lang thang ở xung quanh đường George Street cả ngày cũng được, và có rất nhiều thú vị như ăn uống, shopping hay people watching. Quanh đường George Street có mấy đường khác như Market Street, York Street và v.v. Mỗi đường có nét riêng. Và nói về kiến trúc cổ của Sydney, dường như ở đây có nhiều toà nhà xưa như Sydney Town Hall, Queen Victoria Building, General Post Office, và v.v.

Và nói về món ăn, ở quanh đường George Street bao gồm tất cả món ăn quốc tế, bar, quán cà phê. Ở đây cũng có mấy khu trung tâm ăn đồ ăn Á như Korean, Japanese, Chinese, và v.v. Nói chung, không sợ đói khi đến đây.

Giờ về và nhìn lại, thấy ngày đầu tiên không chụp nhiều ở George Street. Chắc còn bị jet lag. Có ghé 1 tiệm cà phê mua 1 ly mang đi (giờ quên tên gì).

Những bài Hello again, Sydney

Queen Victoria Building, Sydney
Queen Victoria Building, Sydney
Queen Victoria Building, Sydney
Queen Victoria Building, Sydney
Queen Victoria Building, Sydney
Queen Victoria Building, Sydney
Queen Victoria Building, Sydney
Queen Victoria Building, Sydney