Categories
Travel

Hello again, Sydney (1)

Lần cuối cùng tôi đến Sydney là mùa Xuân (bên Sydney đang vào mùa Thu) năm 2019. Thấm thoát đã hơn 4 năm. Năm nay tôi trở lại Sydney vào đầu Thu (chứ là đầu Xuân ở Sydney). Có những quán, và những nơi và địa điểm lần trước tôi vội ghé qua, chưa trải nghiệm hết, lần này sẽ trở lại và ở lâu hơn.

Sydney vẫn vậy, nhịp sống và khu phố vẫn nhộn nhịp. Có nhiều khu và neighborhood, hình như đang phát triển và xây dựng nhiều. Sau thời Covid cũng có nhiều thay đổi và du khách mới bắt đầu trở lại Sydney.

Thời tiết ở Sydney đầu Xuân, có ngày ấm và có ngày lạnh. Thường trưa nắng gắt và chiều tối lạnh, cũng như bên thành phố Charlotte vào những ngày đầu Xuân. Sáng sớm tôi bay xuống Sydney, hình như khoảng 40 độ F mà tôi lại mang quần áo ấm nhiều hơn lạnh. Hên là tôi có mang theo cái áo hoodie nếu không chắc phải chạy đi mua áo lạnh. Mấy ngày tiếp theo lành lạnh, tốt cho đi bộ nhưng những ngày cuối trước khi về lại nhà nóng như mùa Hè. Thời tiết này là phải mang theo áo quần 2 mùa. Cũng may tôi có mang theo quần jean, còn quần short là mang về lại nhà.

Sydney vào đầu Xuân đẹp, đi lang thang cũng không mệt và chưa nóng để đi mệt hay khó chịu. Nước biển còn lạnh. Tôi tắm biển được vài phút là chạy lên bờ. Chắc khoảng 1 tháng nữa mới tắm biển được.

Những bài Hello again, Sydney

Sydney Harbour Bridge, Sydney
Sydney Harbour Bridge, Sydney
Sydney Opera House, Sydney
Sydney Opera House, Sydney