Categories
Me

Về quê trồng cây, hoa, cỏ

Không ngờ có ngày tôi cũng mê trồng cây, hoa, cỏ.  Nghĩ lại chắc đến 1 tuổi nào đó, ai cũng muốn yên ả và trồng này, trồng kia.  Thôi thì không cần nói ra, nhưng đã già. 🙂

6 cây Crape Myrtle hay Crepe Myrtle (Tường Vi hay Tử Vi hay Bằng Lăng) sau nhà tôi, chỉ 2 cây có bông và bông màu lavender.  Không biết tên tiếng Việt gì nhưng thấy cả 3 tên đó ghi cho Crepe Myrtle.  Crepe Myrtle được trồng rất nhiều ở miền nam nước Mỹ, đặc biệt ở thành phố Charlotte, đường nào cũng cò hàng cây Crepe Myrtle, và rất nhiều màu sắc cho mùa Hè.

Herbs
Herbs
Flower bonsai
Flower bonsai
New growth
New growth
Crepe Myrtle
Crepe Myrtle
Crepe Myrtle
Crepe Myrtle

4 replies on “Về quê trồng cây, hoa, cỏ”

Em thi’ch nha` anh chi. co’ khu ru*`ng!
Tro^`ng hoa cu~ng la` mo^.t thu*’ theraphy vi` cuo^.c so^’ng ddo^i khi too stressful!

Hoa Tử Vi là chị em họ hàng với Hoa Bằng Lăng. Tên khoa học của nguyên chi họ hoa này là Lagerstroemia. Loài Hoa Tử Vi thì có thêm tên đệm là “Indica” nên người ta hay gọi là Lagerstroemia Indica. Còn loài Hoa Bằng Lăng thì có thêm tên đệm là “Speciosa” hay “Tomentosa” nên người ta hay gọi là Lagerstroemia Speciosa hay Lagerstroemia Tomentosa. Hoa Tử Vi cũng có thêm tên gọi thông thường khác là Crepe Myrtle. Có nhiều người Việt mình thường gọi lầm những nàng Tử Vi này là Tường Vi. Trong khi đó, Tử Vi và Tường Vi là hai loài hoa khác nhau hoàn toàn, không có quan hệ họ hàng thân thuộc, máu mủ gì hết trơn.

hôm qua anh cũng ra Home Depot mua 2 cái chậu, 3 bao đất, 2 gói hạt giống về trồng ớt LOL 🙂

Comments are closed.