Categories
Travel

3 thác nước trong ngày

July 4th của tôi là lên vùng núi của bang North Carolina, đi thăm 3 thác nước trong ngày. Từ Charlotte lái xe lên khoảng 2 tiếng 15 phút và đi được 3 thác nước trong ngày rồi về. Tôi mang theo đồ ăn, xem như đi pinic ở 3 thác nước. Đây là dịp tốt để đi thăm viếng 3 thác nước trong ngày rồi chiều lái xe về.

Thác nước #1 tên Looking Glass Falls trên cuộc hành trình 3 thác nước trong ngày rất dễ đi vì nằm sát bên đường, chỉ cần đậu xe và bước xuống cầu thang là đến. Vì vậy thác nước này rất popular và lúc nào cũng đông người. Thác nước đẹp. Mấy ngày trước mưa nhiều cho nên nước chạy xuống nhiều.

Từ thác nước Looking Glass Falls, lái xe khoảng 2 phút hướng bắc sẽ gặp thác nước #2 có tên Moore Cove Falls. Cũng như thác nước đầu tiên, thắc nước này cũng không khó đi và tuy đường không gần như Looking Glass Falls, nhưng trên đường xuống tôi thấy gia đình mang theo chó và con nít. Thác nước như nằm dưới cái hang động và không nhiều nước, nhưng vẫn đẹp và có cảm giác từng giọt nước rơi xuống mướt mướt.

Và thác nước cuối, đi từ Moore Cove Falls đến Skinny Dip Falls, khoảng 30 phút lái xe lên con đường thần thoại Blue Ridge Parkway. Đường đi xuống thác nước khó hơn 2 khác nước trên, nhưng vẫn đi được. Phải đi bộ khoảng 1 mile mới đến, và qua những dòng suối nhỏ. Thác nước Moore Cove Falls không có bản ghi tên, phải đậu xe ở overlook và đi về phía nam sẽ thấy 1 đường mòn nhỏ là lối vào.

Trên vùng núi không có cell signal, cho nên phải mang theo GPS hay download Google maps xuống.

Gần 3 thác nước có 1 phố núi nhỏ nhỏ xinh xinh tên Brevard. Sau khi đi hết 3 thác nước, tôi còn thời gian ghé qua Brevard. Cũng lâu rồi tôi không ghé qua, bây giờ thay đổi nhiều, có quán cafe xinh, quán bánh ngọt (vì đến chiều cho nên hết), và nhiều nhà hàng. Lần sau phải dành nhiều thời gian cho Brevard mỗi khi đi lên hướng đó.

Looking Glass Falls
Looking Glass Falls
Moore Cove Falls
Moore Cove Falls
Skinny Dip Falls
Skinny Dip Falls
Cậy giống như con trậu trên đường trail
Cây dâm bụt ở Brevard
Quán cafe xinh ở Brevard tên Cup & Saucer
Quán cafe xinh ở Brevard tên Cup & Saucer