Categories
Travel Vietnam

Hội An: cơm gà và cao lầu

*** Ngày 1 trong chuyến đi 10 ngày – Hội An, Đà Nẵng, Chiang Mai, Hà Nội, Ninh Bình

Hình như lần nào tôi về Việt Nam, tôi cũng dành vài ngày bay ra Hội An. Và chuyến đi lần này cũng vậy. Cho dù ngoài miền Trung đang mùa mưa bão, nhưng tôi cũng muốn bay ra, đi dọc theo dòng sông Hoài, lang thang từng bước từng bước phố cổ. Tôi thích ngồi ở một góc, một quán cà phê nhìn đường phố, nhìn phố cổ nhộn nhịp, tiếng cười, và tiếng nói của nhiều quốc gia. Khi chiều tà xuống, lồng đèn được treo khắp các truyền phố sáng lên, và lung linh huyền ảo làm cho không gian thêm lãng mạn và thơ mộng.

Một ngày ở Hội An không đủ để trải nghiệm tất cả về phố cổ, về ẩm thực, và về bản chất con người xứ Quảng nhưng đi vào mùa mưa gió, tôi sợ bị ở trong khách sạn cả ngày. Mai mà ngày tôi đến Hội An, nắng đẹp – không nắng gắt và quan trọng là không mưa lụt.

Mỗi lần tôi đến Hội An, tôi phải ăn cơm gà và cao lầu – 2 món đặc trưng ở đây. Và mỗi lần tôi về lại nhà là tôi nhớ 2 món tha thiết, thèm quá phải tự nấu ăn nhưng sao bằng được.

Trong chuyến đi lần này được dân địa phương dắt đi ăn cơm gà và cao lầu ngon ơi là ngon. Giờ tôi ngồi nghĩ lại còn thèm tha thiết. Nếu còn ở Việt Nam, chắc tôi bay ra Hội An ăn cơm gà và cao lầu cho đã thèm rồi về.

Cơm gà chỉ bán sáng đến trưa, hoặc khi nào hết gà thì đóng cửa. Ở đây đặc biệt là gà ướp và trộn rất ngon. Cái ngon nhất là gà trộn với nước sauce riêng biệt, ăn rất lạ nhưng ngon. Rau sống ngoài đây non và bé bé, nhưng thơm vị rau.

Viết xuống để note lại vài địa điểm cho lần sau.

Thanh Cao Lầu
26 Thái Phiên, Hội An

Cơm Gà
226 Lý Thường Kiệt, Hội An

Thanh Cao lầu
Thanh Cao Lầu
Cơm gà
Cơm gà
Tiếng đồng hồ sau
Cơm gà






2 replies on “Hội An: cơm gà và cao lầu”

Comments are closed.