Categories
Travel Vietnam

Hội An: hẹn ngày trở lại

*** Ngày 1 trong chuyến đi 10 ngày – Hội An, Đà Nẵng, Chiang Mai, Hà Nội, Ninh Bình

Hội An vội vã đến rồi vội vã đi trong chuyến đi lần này. Nếu có thời gian và thời gian không phải là ngăn trở, tôi sẽ ở Hội An nhiều ngày hơn. Thật sự mà nói, tôi rất thích Hội An. Tôi hay nói đùa là sau này, đến 1 lúc nào đó mà tôi không cần phải “làm để sống, mà sống để làm” tôi sẽ mở 1 quán cà phê hay cocktail nho nhỏ ở cuối hẻm. Trong menu chỉ vài món uống signature, và chơi nhạc Jazz nhẹ nhẹ.

Sáng sớm tôi mượn xe đạp ở khách sạn, đạp ra phố cổ uống cà phê và ăn sáng. Đường ở Hội An đạp xe dễ dãi và an toàn. Dân tây ba lô đạp xe ầm ầm. Đến Hội An, dường như thấy dân Tây nhiều hơn dân Ta.

Trên đường ra phố cổ, tôi thấy quán bún bên lề đường và thấy nhiều dân địa phương ngồi ăn, tôi dừng lại làm 1 tôi bún trước khi tìm quán cà phê. Tôi đi hay đến những nơi như vậy mà thấy nhiều dân địa phương ngồi ăn, đó cũng là dấu hiệu quán ngon.

Trưa tôi ghé qua quán ăn cháo nghêu trước khi đi vào Đà Nẵng. Cháo nghêu ngon lắm, và 1 tô cháo rất nhiều nghêu. Nghêu to và tươi, nấu với cháo làm cho nước rất ngọt. Cháo nấu chất lượng, nấu với đậu xanh. Mỗi tô cháo ăn ngòn ngọt, nghe mùi đậu xanh cùng với hành tự phi thơm và một ít hàng ngò. Và cũng là những quán ăn bình dân. Tôi thích vô mấy quán bình dân ăn, chất lượng không thua gì mấy quán sang trọng.

Tôi tạm biệt Hội An, và hẹn sẽ trở lại nhiều ngày hơn.

Cô Gió Cháo Nghêu
Hai Bà Trưng, Hội An (gần biển An Bàng)