Categories
Music

Playlist đầu tháng 10

Có những chiều thành phố mưa bay
Công viên buồn tượng đá cũng buồn
Chân đi tìm tuổi hồng sa mạc nắng
Câu kinh giáo đường ngày tháng trút đau thương
Có những chiều thành phố mưa bay …

  1. Có Những Chiều Thành Phố Mưa Bay – Quang Dũng hát
  2. Love Story (Where Do I Begin) – Andy Williams hát
  3. Autumn in New York – Billie Holiday hát
  4. Octobre: Chant d’automne – Tchaikovsky
  5. Đêm Thu – Trần Thái Hòa hát
  6. Nếu Xa Nhau – Lệ Quyên hát

Không theo số thứ tự thích mà số để ghi bài hát thôi.  Bài Octobre: Chant d’automne (Tháng 10: Bài ca mùa thu), tôi nghe lần đầu.  Tiếng dương cầm ru ngày tháng 10 về, ru cả 1 không gian mùa thu.  Tôi nghe từ sáng đến giờ.  Trời ngoài kia đang mưa, mưa thu.  Lá bắt đầu chuyển sang màu rồi.  Mưa vẫn rơi.  Tiếng dương cầm vẫn vang trong tôi, như đang gợi lại hoài niệm của những mùa thu.

Tôi nhớ vào cái tuổi vừa mới biết yêu, tôi thích những người con gái biết đệm dương cầm.  Trong một giấc mơ nho nhỏ của tôi.  Trong một ngày chiều mưa phùn.  Trong một căn phòng bé nhỏ.  Có một cô gái với máy tóc ngang vai, đang ngồi đệm dương cầm và say mê theo phím đàn.

Vào những ngày mưa, tôi rất thích co mình vào ghế sofa, trong tay có cuốn sách và tiếng dương cầm vang lên từ máy nhạc (trong mơ thì có cô gái đang ngồi đệm dương cầm :)).

ps.  Đã nói không sến mà lại sến tiếp.  Không phải tại tôi, mà tại mưa và tiếng dương cầm của bài Octobre: Chant d’automne.

15 replies on “Playlist đầu tháng 10”

Dynamics Range tro^ng ra^’t ngon. Chu+’a thu+.c hie^.n dduo+.c ca’i vu focus point, dde^? weekend na`y le^n nu’i chu.p la’ vang ro^`i test dduo+.c.

Chu.p ba(`ng 24-85mm VR @85mm. ISO100 kho^ng photohop gi` ca?.

[img]http://farm9.staticflickr.com/8318/8065470436_0dc9285d5d_b.jpg[/img]

cám ơn bạn Phong cho xem. Có gì cho mình biết và post thêm hình chụp lá vàng. Mình thấy so far là d600 rất là tốt, chỉ túi chưa đủ tiền thôi. 🙂

em thường xuyên mơ về trọn bộ những gì anh viết, không thua thiếu một chi tiết nào 🙂

===
em cũng thấy những standard vocal cũng chỉ để lấy so sánh các bản nhạc với nhau chứ ít khi chủ động tìm nghe, về chuyện này thấy giọng nam xưa dễ bắt cảm xúc, nhạy nhĩ hơn

bản nhạc Octobre: Chant d’automne có ám ảnh rất dữ, có thể đẩy người nghe đi rất xa, miên man theo những ý nghĩ., có khi đi đến lục địa nào đó chỉ toàn là thức ăn, âm nhạc, những con người thiện chí và họ yêu nhau , làm bạn với nhau hehe

Vậy là anh em mình có mơ ước giống nhau rùi..hehe. Thật sự mà nói về âm nhạc rất là da vạng, không bao giờ nói hết. Nhạc phải có, phải cần trong cuộc sống hàng ngày. Anh hay nghe nhạc xưa nhiều hơn vì giống như JG nói, giọng xưa làm người cảm xúc nhiều hơn bậy giờ. Và nhạc xưa cũng hay và thơ hơn bây giờ.

Giới thưởng ngoạn jazz cho giọng hát Billie Holiday là kinh điển của những nữ hoàng hát jazz/blues, riêng mình nghe nàng hát nhiều nhưng vẫn không thấy đồng cảm. Giọng nàng lúc nào nghe cũng thể hiện chán chường, cộng với đau khổ, rất đặc thù và rất depressing 🙂 Thích những selection còn lại. Bài Chant d’Automne hay.

Hình ảnh người con gái tóc xoả chơi dương cầm trong buổi chiều tà hay chiều mưa là một hình ảnh đẹp mà. Có lẽ cậu con trai mới lớn nào cũng từng mơ mơ màng màng như vậy. Thôi tỉnh giấc đi hehe.

tỉnh giấc lâu rùi bạn DT ơi. hehehe. Mình nghe Billie Holiday, thấy lúc nào cũng buồn buồn gì đó nhưng lại thích. Cái giọng riêng cho nhạc buồn. Eva Cassidy hay và thêm Ella Fitzgerald nữa.

1. Hình không có crop. Chụp sao để vậỵ

2. Cái vụ focus point có nghe trên dpreview nhưng để test lại xem. tuần tới sẽ post thêm hình test.

Tui đã chụp khoảng 600 chots rồi, thấy cũng rất ngon.

ok. Có gì test xong cho mình biết nha. Làm mình cũng thèm :). Nếu mà focus points không có gì ngại là tốt rùi, vì mình sợ vụ focus góc corner hay on the side đó.

Playlist hay, đủ bài từ xưa tới nay, đáp ứng mọi đối tượng từ già tới trẻ (như tui) đều nghe được, he he.
Thêm bản Autumn Leaves của Eva Cassidy nữa là hoàn hảo cho tháng 10.

bài Autumn Leaves là special, phải lúc nào đó có hình thu đẹp sẽ bỏ lên. 🙂

hi`nh tu Nikon D600:-)

1. http://farm9.staticflickr.com/8040/8037827985_3b064e862b_b.jpg
Chu.p trong qu’an, ISO6400, kho^ng photoshop gi` ca, co’ sao dde^? va^.y. Chu.p ba(`ng 24-85mm VR.

2. http://farm9.staticflickr.com/8316/8037128456_17dda0f0ed_b.jpg%5B/img%5D

Ca’i na`y chu.p ban chie^`u lu’c 5 gio`, tro+`i co’ ma^y che, kho^ng co’ na(‘ng, chu.p ba`ng 85mm f1.8G, ta(ng ISO 4000.

3. http://farm9.staticflickr.com/8456/8038008387_a1511fff58_b.jpg

Chu.p lu’c 9:30 pm trong nha`, a’nh sa’ng kho^ng ddie^n trong nha` bi`nh thuo`ng. ISO6400 chu.p ba`ng 50 f1.8D.

Ta.m va^.y, ma’y na`y chu.p hi`nh anh tuye^.t vo`i. tang ISO le^n 6400 va^~n ngon la`nh cho du` cho.p ba(`ng 24-85mm VR .

Bua na`y ranh chu.p tie^’p ca^y la’ va`ng cho xem.

cám ơn bạn. Bạn chụp nhiều nhiều và có thể dùng lens khác cho mình xem. Thấy ISO cao vậy mà hình không có noise nhiều là quá ngon rùi. Mà hình có crop không? So far, thấy d600 ngon không? Mình đọc mấy cái reviews, so far thấy very good chỉ có vài review than về vụ focus. Nếu focus central thì ok, còn focus theo 2/3 rule thì automatic không có ngon lắm. Vậy chắc phải đổi qua manual focus những khi chụp vậy.

Comments are closed.