Categories
Life

Cuộc sống quanh ta (1)

Khoảng hơn 2 năm nay, thủ đô DC và những nơi lân cận có phong trào xe food truck.  Xe food truck là gì?  Xe food truck là những chiếc xe nhỏ, mỗi ngày chạy đến 1 địa điểm để bán đồ ăn hay chỉ cần đậu 1 chổ nào mà gần nhiều người đi qua lại để bán đồ ăn.   Phần đông là bán đồ ăn trưa cho công nhân và nhân viên làm ở một số công ty xung quanh.  Nếu mỗi ngày thay đổi địa điểm thì sáng sớm sẽ được báo chiếc xe đậu ở góc đường nào qua thông tin Facebook hay Twitter.  Có nhiều ngày, mấy con đường lớn đều có xe food truck đậu và bán đủ loại món ăn trên thế giới.  Có cả xe food truck bán bánh mì thịt và sinh tố trân châu của Việt Nam nữa.

Nơi tôi đang làm việc là thuộc về Arlington County của tiểu bang Virginia.  Trong Arlington County chia ra nhiều khu phố nhỏ như Ballston, Crystal City, Court House, và v.v.  Công ty của tôi thì nằm ở khu phố Court House, trên con đường Wilson, và tôi rất thích nơi này vì tôi có thể đi bộ vòng vòng mà không cần lái xe, giống như những đường phố bên Âu Châu vậy.  Có những trạm xe đạp cho mướn và có đường riêng cho xe đạp, hay cần chạy lên thủ đô DC thì nhảy lên tàu điện ngầm và trong vòng 10 phút là gặp thủ đô DC.  Trong vòng mấy năm nay, khu này phát triển rất là nhanh, condo và nhà xây lên đếm không hết, quán ăn mới mở hàng tháng, và trở thành 1 trung tâm thương mại nên giá nhà, đồ ăn và vật chất cũng chạy lên theo.  Nhưng được, cái gì cũng gần và có, không cần lái xe xa, không cần đi xa.  Tôi có vài bạn đồng nghiệp, sáng đi bộ vô làm, trưa về nhà ăn rồi trở lại làm việc.  Rất là tiện lợi.

Vào những buổi chiều mát, sau 1 ngày làm việc, tôi và vài bạn đồng nghiệp hay hẹn ngoài quán bar cho happy hours.  Địa điểm khu phố Court House này là nơi lý tưởng cho những cuộc hẹn sau giờ làm vì bar và nhà hàng đầy 2 bên đường.  Có những quán ăn có bàn ngồi sát bên lề đường, vừa ăn vừa ngắm ông đi qua bà đi lại.  Rất là nhộn nhịp vào chiều tối.

Có mấy ngày tôi làm về trể, và suýt chút nữa bị tai nạn xe vì cái tội nhìn gái đẹp, không tập trung đôi mắt vào đường và đèn xanh đỏ.  Giờ cao điểm là khoảng 6 giờ chiều trở đi và khi thời tiết ấm, không biết từ đâu ra mà quá trời em mặc đồ rất là ngắn ngắn chạy bộ tập thể dục trên những con đường khu Court House đến Ballston, cùng đường tôi hay lái xe về.  Toàn là những em tóc vàng, mắt xanh, và hình dáng rất là sexy và bốc lửa.  Bây giờ tôi mới hiểu tại sao, mấy ông vua thời xưa, ông nào cũng chết sớm.  Và nếu sếp kêu tôi ở lại làm thêm 1 hoặc 2 tiếng, tôi không bao giờ từ chối và rất là vui vẻ, dù tôi ăn lương năm chứ không phải ăn lương giờ.

Trở lại vụ xe food truck, dường như từ thứ 2 cho đến thứ 6, trong 5 ngày làm việc, có khoảng 2 ngày tôi mua đồ ăn trưa của xe food truck.  Tôi rất thích nét bình dân và giản dị của xe food truck.  Đồ ăn ngon và rẻ, và không cần chờ đợi lâu.  Tôi có thể vừa đi vừa ăn hay đến một băng ghế ngồi ăn.  Có một lần tôi có viết về 1 xe food truck chuyên bán lobster (tôm hùm) sandwich.  Rất là ngon miệng.  Tôi ăn xong mà vẫn còn thèm sau vài ngày, nhưng nói thiệt chứ, tôi cũng ít ghé lại dù tôi hay theo dõi địa điểm trên Facebook mỗi tuần và món lobster là món ruột của tôi, vì tôi sợ nghèo lắm.

Dạo này tôi đang mê 2 cái xe food trucks, và địa điểm của 2 xe food trucks này không thay đổi.  Ngày nào cũng đậu chổ giống nhau, và khách quen hay đến thường xuyên.  Trong những người khách đó có tôi, và tôi là fan ruột của 2 xe food truck này.  Một xe food truck là chuyên bán đồ ăn Taco và Burrito, đồ ăn của dân Mexico.  Tôi hay kêu 3 cái Taco, 2 thịt bò và 1 thịt gà, bỏ chung với veggies (grilled onions, grilled bell pepers), fresh jalapeno (ớt tươi), cheese (phô mai) và sour cream (kem chua).  Vừa ăn vừa le lưỡi vì cay của fresh jalapeno nhưng rất là ngon miệng.

Xe food truck thứ 2, bán nhiều món, vừa burger đến hot dogs, vừa fried rice (cơm chiên) đến chicken wings (cánh gà nướng).  Món thường xuyên tôi hay gọi là fried rice with lamb (cơm chiên với thịt cừu), và thêm 1 phần salad.  Đồ ăn vừa rẻ, vừa ngon và làm rất là nhanh.

Ngòai ra còn có những xe food truck khác, như tôi đã nói ở trên có 1 xe bán bánh mì thịt và sinh tố trân châu.  Có mấy xe food truck bán bánh sandwich với nhiều loại khác nhau như kabob, bbq sandwich, chicken sandwich, và v.v.  Tôi mới thấy có chiếc xe food truck bán loại thịt bò nướng Korean nhưng mấy lần đậu gần công ty tôi, tôi bận việc và lúc chạy ra thì muộn rồi.  Tôi cũng có thấy 1 xe food truck bán cupcake, nhưng tôi không có hảo ngọt, với một ngoại lệ ngọt kiểu khác.

Updated.  Danh sách xe food truck.

ps. Tôi không bỏ mấy cái smile face, nhưng bạn đọc chắc biết chổ nào nên bỏ smile face.  Hình chụp bằng Iphone.

Xe food truck
Xe food truck
Xe food truck
Xe food truck

18 replies on “Cuộc sống quanh ta (1)”

Đúng đó anh. Rất là tiện cho người ăn và cho người bán, đồ ăn cũng được lắm.

Một năm đổ lại đây mấy cooking channels hay nói về food truck và cách họ quảng cáo trên social media, nhất là dùng tweeter. Hôm nọ DT cũng ăn thử a hotdog từ một chiếc gourmet hotdog food truck ở SJ. Ăn thấy cũng ngon, nhưng đúng là phải nhờ local newspaper report mình mới biết tới.

Dường như dạo này xe food truck là phong trào, thành phố nào cũng có. Mình hay đọc và theo web rating mấy tụi xe food truck, thấy cái nào có good rating là thử.

Vừa đọc vừa 🙂 🙂 🙂 nè, thích những món ăn đường phố như thế này. Hôm nào Blue sẽ chọn 1 món từ food truck thử xem anh quảng cáo có quá lời không 🙂
Giống giống những gánh hàng rong của VN nhưng hiện đại hơn. Nét đặc trưng của gánh hàng rong là tiếng rao của các mẹ, các chị và được biết đến do truyền miệng từ người này sang người kia. Còn cái hay của food truck chắc là thông tin được update trên Facebook hay Twitter, hôm nay giờ nào đứng ở góc phố nào và menu có những gì.
Thắc mắc nhỏ: mấy cái food truck anh thích, mấy cô bán hàng có sexy và bốc khói không???

cái buồn là không có bốc khói chút nào 🙁 :(. Nhưng mà mình là có tâm hồn ăn chứa không có thả dzê hehe. Tùy theo đồ ăn, có nhiều food truck ngon, có nhiều thì dở.

Lemongrass ngon hong T? Nói cho biết để bữa nào ghé qua Crystal City ăn thử.
ở ngay clarendon station, có tiệm Kabob Bazaar, thử chưa?

Khúc trên đó bây giờ condo mộc lên như nấm nên đường xá được làm lại đẹp hơn xưa nhiều. Thỉnh thoảng anh đi ngang đó lên Century Link, gần Mall gặp bạn trên đó. Quán Đà Lạt còn trên đó hong?

anh BM, Lemongrass cũng ok lắm. Nói chung là món ăn foodtruck vậy là ok rùi vì làm nhanh và bán trong vòng giờ lunch.

Nếu không lầm thì tiệm Kabob ở clarendon station là Kabob Bazaar và em có thử nhiều lần, ngon. Mấy tiệm VN khu Clarendon đóng cửa hết rùi, chỉ còn 1 tiệm phở (quên tên) nhưng nằm ở trong chứ không phải trên đường Wilson. Tiệm phở 75 gần court house đó, quá trờ khách vô vào giờ lunch. Cái tiệm đó 1 ngày không biết lấy bao nhiêu bạc vô.

Nếu anh biết tiệm Minh trên đường Wilson, công ty em trên lầu tiệm đó.

Ô hô, cái entry này đọc đã đời quá bạn Diem. Mà cho tui hỏi, ở gần mấy xe này, có cái shopping mall nào hông ? Tưởng tượng một khu vực, vừa có mấy cái xe này, vừa được shopping, ta nói lang thang cả ngày chắc sung sướng sung sướng và sung sướng, ha ha ha

Dường như bạn Moon, vừa ham ăn, vừa ham ‘shop till you drop’? hehehe. Có, khu Court House và đi xuống chút gặp Ballston là nguyên cái mall Macys cho bạn Moon tha hồ ‘quẹt’ thẻ visa. Rồi có quán cafe và quán ăn, cho bạn Moon tha hồ ngắm ông đi qua bà đi lại. Nói chung là 1 ngày sung sướng lang thang cho bạn Moon. 🙂

Thích bài này Tuấn ơi.

Hồi đó thỉnh thoảng chị gặp mấy food trucks của người Việt, được mấy cô bớt tiền khi mua bánh hay nước, dễ thương ghê 😀

Dạo này phong trào food trucks quá trời, có gì vài ngày chụp thêm hình bỏ lên. Đi ăn food truck cũng có thú vị lắm, giống như ăn bụi vậy. 🙂

Hồi còn bên Canada lúc đi học thì Tanya đã có đi theo xe của dì bạn làm phụ mấy ngày…khách đông làm quýnh tay hết trơn, chiều về rã rời còn mệt hơn lúc làm waitress. Dân Vn mình có một số người làm giàu bằng chiếc food truck này đó.

Đúng đó chị. Giờ lunch mà nhìn mấy người làm food truck thấy tội luôn. Trong vòng khoảng 11-2 pm, là làm chết luôn, nhưng được cái là làm giàu và chỉ làm 1 buổi thôi.

Hai vợ chồng mình cũng thích foodtruck. Có thử Seoul gì đó, food truck của Korean, ăn kalbi burrito thấy dở quá, họ hay đậu ở Rosslyn thứ tư . Lemongrass thì chỉ đến Rosslyn thứ 6 mà mình chỉ làm ở đó mỗi thứ tư thôi nên chưa thử qua.

hi LGO, dạo này không vào blog em được 🙁 em lập gia đình hồi nào, chúc mừng nhé 🙂

em dong roi chi, cung khong co viet nua vi cong viec ban lam. Thay giang ho ghe qua, ma em toan khoe khoang & ghi personal info nhieu qua nen dong lai cho an toan. Gio chi doc thoi.

Hom nay officially la Mrs. ddo chi 🙂 Cam on chi con nho toi em 🙂

Anh chi & V van khoe, em van doc blog chi thuong xuyen.

Cám ơn LGO ghé qua. Mình chưa thử kalbi burrito. Có một Korean foodtruck hay đậu gần California Pizza trên đường Wilson, bên chổ Court House Metro, mình mới thử ăn. Đồ là Korean bowl rice với kim chi và lai lai. Thấy cũng ok và lạ miệng. Lemongrass thì mình thử 1 lần, cũng được lắm. Nói chung là không bằng ở tiệm nhưng là food truck thì ngon.

Comments are closed.