Categories
Photography Travel

Trong bước thu về (2)

Những cánh cửa mùa thu ở Vermont

Tiểu bang Vermont nằm trên mảnh đất đông bắc của nước Mỹ mà thường kêu là vùng New England.  Có lẽ Vermont là nơi rất là thơ mộng và yên lành, xung quanh toàn là rừng và núi.  Một người có thể đứng xem 4 hướng – núi gần và xa nằm hết 4 hướng.  Cuộc sống cũng không vội, và dường như dân địa phương yêu mến và thật may mắn được cảnh rừng hoang và núi gần mà ông Trời đã tặng cho vùng đất này.

Con đường route 100, đi xuyên qua Vermont, từ phía nam đến phía bắc và chạy theo dãy núi Green Mountain National Park.  Route 100 là con đường tốt nhất để ngắm cánh cửa mùa thu ở Vermont, đi ngang qua nhiều thị trấn nhỏ và nông thôn, dốc đèo và núi cao, rồi đến những cây cầu nổi tiếng của Vermont.  Có những vùng đất rất là bằng phẳng, xa xa là núi cao và 2 bên đường là nông trại.  Cuộc sống rất là ngoại ô và nông thôn, rất vắng người.  Khuya tối có thể nhìn lên trời thấy ngôi sao.  Sáng sớm có sương mù giăng kín se lạnh của mùa thu, và vạn vật dường như còn trong giấc ngủ.  Không gian rầt là bình an và yên lặng, mà chắc đến mùa đông buồn lắm.  Với lại có những con đường núi, mùa đông không cho xe vào hay rất là nguy hiểm.  Tôi giởn với người bạn đồng hành, nếu có tiền mua 1 căn nhà nhỏ trên đèo nhìn xuống thung lũng những mùa thu về, nhưng mùa đông đến chắc chạy trốn xuống Florida.  🙂  Thật ra mùa đông ở Vermont đi trượt tuyết (ski) vì thấy có nhiều trạm xe kéo lên đỉnh núi.

Nói đến Vermont là phải nói đến những cây cầu covered bridges (tạm dịch: cầu che đậy) và những thị trấn nho nhỏ mọc theo núi.  Dường như cầu covered bridges chỉ có ở Vermont thôi.

Vài tấm hình chụp trên đường route 100, đi xuyên Vermont và ngang mùa thu.

Hoa cúc mùa thu ở Vermont
Nhà thờ cổ giữa thu vàng
Hoa cúc và Pumpkins
Một căn nhà ở thị trấn của Vermont
Cầu covered bridge – danh tiếng của Vermont
Cầu covered bridge – rất là Vermont
Bên trong cây cầu covered bridge
Căn nhà nông trại
Đường route 100 – đi xuyên qua Vermont
Cánh đồng hoang vu trên route 100

12 replies on “Trong bước thu về (2)”

Bạn, bạn có đứng trước của nhà đó hay dưới con cầu đó làm 1 pô hông ? :D. Muốn xem cái hình đó được hông? 😀

cám ơn anh. mùa thu trên vùng đông bắc đẹp thiệt, rất là rực rỡ.

cám ơn bạn DT. technical thì không biết nhiều nhưng mình có con mắt nhìn composition. 🙂

Hình đẹp quá :), thích ô cửa mùa thu, con đường ngoằn ngoèo dẫn vào nhà và cả cây cầu có mái che, màu trắng và đen nổi bật giữa không gian thu.
Ở Hội An cũng có một câu cầu cổ có mái che khá nổi tiếng, đó là Chùa Cầu. Khi về miền sông nước ở làng quê VN, thì hình ảnh những cây cầu chênh vênh và mấy bài hát “quên cây cầu dừa/cây cầu dừa” lúc nào cũng để lại nhiều cảm xúc.
À, Blue cũng mê những trái pumpkin vàng vàng chưng trước nhà nữa:)

sắp đến mùa Halloween rùi, Blue tìm vài trái pumpkin cho trước nhà hay phòng cũng được. 🙂 Cảnh ở Vermont rất là yên và nhẹ, làm con người quên hết stress và mệt ở đô thị. Năm nay bắt đầu mùa thu ở Vermont, Virginia/DC thì đến cuối tháng mới có thu.

Hình đẹp quá Tuấn ơi, thôi mình cưới hết mấy tấm hình luôn 😀

Mấy tấm chụp cầu có mái che đặc biệt nhứt, làm chị nhớ cuốn The Bridges of Madison County. Vậy tính ra Iowa cũng có cầu có mái che đó Tuấn.

Mở màn series thu năm nay còn hấp dẫn hơn thu năm ngoái nữa. Mà sắp đến Halloween nữa rồi. Nhớ Mỹ hết xiết.

Thấy pumpkins là thấy Halloween sắp đến rùi. Năm nay thay đổi chút chút, mùa thu ở VA/DC đẹp nhưng em đi tìm mùa thu nơi khác xem sao. 🙂 Chắc năm sau lên vùng new england nữa vì trên đó trong lành và yên quá.

Comments are closed.