Categories
Photography Travel

Trong bước thu về (3)

Một đoạn đường lắng nghe thu vàng

Một đoạn đường thu vàng đẹp nhất mà tôi gặp mấy năm nay là đoạn đường route 108 của Vermont, đi từ thị trấn Stove đến Smugglers’ Notch.  Đoạn đường này không có song theo dãy núi như route 100, mà băng ngang qua núi, phải leo lên tới đỉnh núi rồi xuống lại thung lũng.  Lên tới đỉnh núi, đường rất là chật hẹp.  Có nhiều chổ chỉ 1 chiếc xe qua được thôi, bị hạn chế bởi những tảng đá rất là lớn nằm 2 bên lề đường, và có những cây lá vàng phủ gần đến đất, che đường đi.  Vì vậy, route 108 tạm ngưng lưu thông vào mùa đông.

Ở dưới nhìn lên núi thật là cao, thấy cả 2 mùa – thu và đông – đang song song về một lúc.  Trên đỉnh núi với những làn mây trắng bao phủ, có cảm giác dường như trong một thế giới ảo.  Khoảng giữa núi với những cây thông xanh biếc bao phủ bởi mùa đông sớm về, tuyết nhuộm thông xanh một chút trinh trắng.  Và dưới núi là những màu rực rỡ của thu vàng đỏ.  Nhìn cảnh núi hoang vui, đang trong 2 mùa, rất là hữu tình.

Cảm giác trên núi lạnh, lạnh của mùa thu, nhưng không khí rất là trong lành và yên tĩnh.  Xung quanh chỉ có tiếng lá rụng, tiếng xào xạc của lá, và tiếng ru hững hờ từ một cõi mơ.  Hương sắc của mùa thu, của những chiếc là úa, và của những cây trần trụi sau một cơn gió nhẹ đi ngang qua.  Mùi hương lá úa, lá khô và lá rụng tan nát khi đôi chân đạp lên.  Và mùa thu mang đến những nổi buồn man mác, những cánh rừng vàng hoang vu, và se lạnh của của sương mù đầu ngày.

Những tảng đá bên đường route 108 gần Smugglers’ Notch
Lá thu vàng phủ trên nẻo đường vắng
Bỏ xe bên lề đường đi bộ ngắm lá vàng
Gốc rễ mọc theo tảng đá
Mây, tuyết và thu vàng cùng 1 nơi
Những nét thu mọc theo núi đá
Cảnh rừng núi giữa 2 mùa

17 replies on “Trong bước thu về (3)”

Barre, Vermont, tấm hình đầu, em có chạy ngang đó nhưng không ghé vào. Nhìn thấy cảnh thu với bắp úa khô, nhìn đẹp.

Thôi thì cho em nợ chị một chầu phở 75 hay dim sum ở VA đi. 🙂

Thích hình ảnh thu đông trong cùng một thời điểm – tuyết trắng trên đỉnh núi mờ sương/mây, dưới chân núi là thảm lá thu vàng. Đẹp ngất ngây luôn, người ơiii 🙂

Dúng đó anh. Cảnh rất là thiên niên và tự nhiên vậy cho cảnh thu thêm hồn.

sao hết buồn chụp vậy chị? Mọi người có nét riêng thôi. Mà em thích chị chụp hình gd hơn. 🙂

Vùng Vermont đẹp thiệt chị. Đúng là đi xa mới biết còn nhiều chổ mùa thu đẹp hơn VA và NC nhiều. 🙂

cảnh đẹp ngút ngàn anh ơi!

được đứng giữa cảnh trí như vậy chắc hú hét to lên cho đã

lúc phấn khích vui quá hay hú hét đó mà! chạy xe máy cũng hay hú đó, thấy gái cũng hú, mà công nhận lúc đó bản năng, thích!

ai mà thấy gái không hú? Nếu không hú gái mà hú trai lá có chuyện đó hehehe

Mong JG có ngày đứng giữa thù vàng, la và hét thật to cho lá rụng thêm. 🙂

Comments are closed.