Categories
Me

Ngày, tháng, năm …

Mới đó mà đã qua 2 cái Tết – Tết Tây và Tết Ta. Năm nay chắc cũng như mỗi năm gần đây, dường như qua, qua rất nhanh. Mỗi ngày, mỗi tháng đi nhanh đến độ chóng mặt và choáng vắng. Nhìn trang lịch sắp hết tháng 3, và mùa Xuân đang về. Mấy ngày nay ở thành phố Charlotte, thời tiết đang chuyển mùa – sáng và khuya lạnh, trưa và chiều lại ấm và nắng gắt. Bây giờ đã đổi giờ, ánh nắng và ánh sáng muộn. Bảy giờ tối mà vẫn còn sáng, và ngày dài ra.

Mấy ngày nay, không biết tại sao mà tôi lại mơ về những cánh đồng lúa và giữa đó có 1 căn nhà đơn sơ. Cảnh đó rất Việt Nam. Những vùng đồng quê ở miến Tây hay miền Trung mà tôi đã từng bước qua, đã thấy bao nhiêu cánh đồng đó. Tôi thích ngấm cánh đồng lúa xanh mướt. Màu xanh của lúa, của miền quê, nhìn rất bình yên và yên ả. Nhìn cuộc sống nhẹ nhàng và không phức tạp, không ồn ào. Sáng và chiều thấy được bình minh và hoàng hôn phơi phớt trên những cọng lúa xanh.

Tôi chưa già nhưng lại hay nghĩ về nhưng nơi như vậy, về lại nguồn, về lại miền đất đã sanh tôi ra.

Sáng nay bạn tôi ở Đà Nẵng, gửi 1 số hình ảnh chụp vào lúc hoàng hôn trên những cánh đồng lúa xanh. Xa xa có dãy núi và dưới chân núi là cánh đồng lúa và giữa đó lá 1 căn nhà nhỏ bé. Tôi nói đùa, đó là giắc mơ về già, sống giữa những cọng lúa. Tuy nói đùa nhưng trong lòng, đó là ước muốn, ước mơ.