Categories
Travel

Chiang Mai (1)

*** Ngày 3 trong chuyến đi 10 ngày – Hội An, Đà Nẵng, Chiang Mai, Hà Nội, Ninh Bình

Từ Đà Nẵng bay đến Chiang Mai khoảng 2 tiếng. Tôi bay hãng hàng không Thai AirAsia, kiểu discount như JetBlue bên Mỹ. Bây giờ có nhiều chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến nhiều thành phố ở nhiều quốc gia, như cái hub cho du lịch vậy. Đà Nẵng là thành phố mới, cái gì cũng mới và dĩ nhiên sân bay cũng mới và sạch sẽ.

Chiang Mai nằm ở phía miền Bắc Thái Lan, xung quanh có núi và nhiều cây xanh. Tôi đi vào đầu tháng 12 khí hậu dễ chịu và là mùa khô. Tôi chưa đến Bangkok hay Phuket (cũng có lên lịch đi nhưng thời gian không cho phép), nhưng nghe bạn nói Chiang Mai không có sôi động và náo nhiệt. Cảnh phố núi và thành phố theo đẹp thiên nhiên, nhẹ nhàng, và yên ả bởi nhiều màu xanh lá cây, nhịp sống chậm chậm, và kiến trúc cổ xưa xưa.

Tôi ở Chiang Mai 3 đêm, và ở khách sạn Elliebum Boutique Hotel trong khu phố cổ. Đây xem như là phố cổ của Chiang Mai, và địa điểm tốt để ở vì đi hướng nào cũng gần. Khách sạn Elliebum tuy sạch nhưng nhỏ, có lẽ vì nằm trong khu phố cổ, và cần sửa và làm mới trong mấy phòng ngủ. Tôi ở đây được ăn sáng và cà phê mỗi sáng không tốn tiền. Đồ ăn sáng rất nhẹ nhàng và healthy như trái tây và da ua, ăn như kiểu Tây hơn là Thái. Tôi hài lòng với tất cả, chỉ phòng ngủ và khách sạn hơi cũ và cần sửa lại.

Trưa đi ăn ở quán gần khách sạn, quên tên gì nhưng kiểu như mấy quán bình dân gia đình và “cơm chỉ”, có rất nhiều dân địa phương ăn. Đây toàn là món ăn đặc trưng của miến Bắc Thái Lan.

Ấn tượng đầu tiên khi đến Chiang Mai là màu xanh của thiên nhiên và cây lá, làm cho nhẹ nhàng và yên lặng. Cây lá xanh quanh thành phố. Đi đâu cũng thấy chùa cổ. Dường như góc đường nào cũng có chùa. Tôi chỉ đi ngang, chứ không vô thăm hay chụp ảnh chùa nhiều. Và đâu cũng có bảng hiểu massage và spa.

Elliebum Boutique Hotel
114/3-5 Rachamankha Road, Old City, Chiang Mai, Thailand 50200

Elliebum Boutique Hotel
Elliebum Boutique Hotel
Elliebum Boutique Hotel
Elliebum Boutique Hotel
Bữa ăn đầu tiên ở Chiang Mai
Bữa ăn đầu tiên ở Chiang Mai
Chùa Thái ở Chiang Mai
Chùa Thái ở Chiang Mai
Thái massage
Thái massage