Categories
Photography

Giữ Lại Một Nét Thu (4)

Em không nghe mùa thu
Dưới trăng mờ thốn thức?
Em không nghe rạo rực
Hình ảnh người chinh phụ
Trong lòng người cô phụ?

Em không nghe rừng thu
Lá thu kêu xào xạc
Con nai vàng ngơ ngác
Đạp trên lá vàng khô 1

Mùa thu là mùa mà mình nghĩ đẹp và thơ mộng nhất trong bốn mùa, nhưng ba mùa kia vẫn có nét đẹp và hay của nó.  Nếu bạn nào đã ghé qua Northern Virginia, thì biết Northern Virginia có rất nhiều cây, tới thu là hai bên đường lá vàng vàng đỏ đỏ.  Cái cảm giác trên đường lái xe đi làm, nhìn lá thu đổi màu rồi lá bay theo gió, khó diễn tả được cái cảm giác đó nhưng thấy lòng nhẹ đi bớt nhiều.

Tới mùa thu là mình hay đi lang thang (hiking) trong những khu rừng nhỏ ở vùng Northern Virginia.  Những lúc mình cần sự yên tĩnh hay nơi vắng vẻ, mình hay đến những khu rừng này để lấy lại sự can bằng cho mình và cho cuộc sống.  Và khi thu đến là mình thường đến những khu rừng này rất là nhiều lần, để giữ lại một nét thu cho mình.

Tấm hình thu trên đường hàng ngày, mình bỏ thêm chút HDR cho hình thêm màu (hơi sáng chút).  Thật sự mình không thích thay đổi hình (post-editing) sau khi chụp, từ khi resize, crop hay sửa WB và mấy chuyện nhỏ thôi.  Mình nghĩ là mình chụp đề ghi lại những gì mình thấy và trải qua, cho nên ít khi nào dùng photoshop hay lightroom software đề thay đồi hình sau khi chụp, vì sẽ mất đi những gì mình thấy và sẽ không lưu lại được.  Nhưng lâu lâu thay đồi chút cho đời thêm vui. 🙂  Bây giờ nhìn lại tấm hình đó, thấy mình overdo chút (nhưng thật sự màu thu rực rỡ như vậy).

Lá vàng, lá khô, Washington DC
Đôi nai vàng, Shenandoah National Park, Virginia
Thu trên đường hàng ngày, Virginia
Thu còn đây, người đi rồi, Virginia
Con đường vào thu, Virginia

1 Tiếng Thu – Lưu Trọng Lư

22 replies on “Giữ Lại Một Nét Thu (4)”

“Tiếng thơ” của LTL chỉ có 1 con nai vàng ngơ ngác, còn “Giữ lại một nét thu” của NHT có tới đôi nai vàng ngác ngơ… Blue có cùng suy nghĩ giống mọi người đây là 1 series về thu lãng mạn và dường như nó khiến chủ nhà cũng ngày càng tăng phần lãng mạn trong cách viết và góc chụp.

Ở VA có con đường Prosperity Ave mùa thu đẹp mê hồn vì đường quanh co lên xuống dốc, giữa rừng cây. Nhìn hình của T. nhớ mùa thu VA kinh khủng.

Khu Vienna, Burke, Annandale, Arlington có rất nhiều con đường quanh co, lên lên, xuống xuống. Tới mùa thu lá đổ, nhìn mà nhớ Mưa Hồng cùa TCS.

Cám ơn bạn ghé qua, và dúng là VA rất là đẹp vào thu, làm cho ai ghé qua cũng thành lover 🙂

Đẹp quá Tuấn, thích loạt hình này nhất, tấm nào cũng bố cục rất gọn và đẹp. No. 1 lãng mạn blog 🙂

make nguoi ta ganh ti tiep roi. Thich doi nai vang, thu di roi voi con duong thu cua T. ghe.
Co nguoi khen blog T. lang man ( romantic) kia.

hình như có người ganh tị hàng ngày nha. 🙂 Mình thấy mình lãng xẹt nhiều hơn…hihihi

Chị vô coi hồi Tuấn vừa post lên hồi chiều mà chưa có ngắm kỹ.Đẹp quá Tuấn ơi.Em sướng thiệt vì được ngắm cảnh thật bên ngòai D

Thanks chị ghé qua. Thật sự hình của em chỉ 1 phần nào thôi, thu bên ngoài đẹp lấp mấy lần trong hình, nhưng dù sao cũng được ghi lại chút thu 🙂

có buổi tiệc nào không tàn, tàn rùi mới có buổi tiệc mới chứa 🙂

có viết mấy chữ cho bạn này ( gởi qua mail contact ở đây), không biết có nhận được hông, hay mail bay thẳng theo lá thu rơi rớt ngoài đường rồi 🙁

Comments are closed.