Categories
Art

National Gallery of Art, Washington DC

Art washes away from the soul the dust of everyday life 1

Cuối tuần mình đi xem Pablo Picasso’s Drawings, 1890-1921: Reinventing Tradition ở National Gallery of Art, Washington DC.  Một cái lợi sống ở vùng thủ đô DC là được đi xem mấy cái triển triễn lãm (exhibition).  Pablo Picasso là trong những hoạ sĩ mà mình thích.  Cái avatar của mình (Carpe Diem) cũng là một bức tranh nổi tiếng của Pablo Picasso mang tên the Old Guitarist.

Nếu bạn nào ở vùng thủ đô DC hay sẽ ghé qua DC, thì nên ghé một lần xem cái trển lãm này.  Cái trển lãm này sẽ chấm dứt 5/6/2012.  Và đây là trang website nếu bạn nào muốn biết thêm.  Cái trển lãm này không có nhiều bức tranh, chỉ một số bức tranh của Picasso khi ông ta còn nhỏ và chưa có nổi tiếng.  Nhưng xem mấy bức tranh lúc Picasso nhỏ, mình có thể nhìn ra cái tài và sự ‘artistic’ của ông ta rồi.

Cũng lâu rồi mình không có ghé qua National Gallery of Art ở thủ đô DC.  Mấy cái bảo tàng (museum) ở DC là free.  Cái National Gallery of Art rất là lớn, mình có thể đi xem một tháng cũng chưa hết, và được chia ra West và East.  Mình hay ghé qua West vì Monte, Van Gogh, và Picasso nằm ở đó.  Thật sự mình ghé qua West nhiều lần mà cũng chưa biết hết.  Hôm nay khám phá ra là Auguste Rodin sculpture và một số paintings của Raphael và Leonardo da Vinci cũng nằm bên West.

Bên East có rất nhiều modern arts.  Vô đó xem mà hiểu được là mình chết liền :).  Có một lần vô, thấy trên bức tường treo một miến vải trắng to.  Mình nhìn ngơ ngơ, ngác ngác rồi đi ra luôn. 🙂  Bên East có nhiều abstract painting lắm.  Còn bên West là phần đông những bức tranh nổi tiếng và từ mấy thế kỷ trước.

Mình rất là dốt về  tranh vẽ nhưng lại thích đi ngắm mấy bức tranh của Van Gogh hay Monte.  Nhìn thấy được cái nghệ thuật và đầu óc của một người họa sĩ vẽ lên một bức tranh để đời.

Đây là những sculpture và painting mình ghé qua.  Còn rất là nhiều sculpture và painting mà mình chỉ đi lướt qua thôi vì không hiểu hay không có cảm giác.

Pablo Picasso
Pablo Picasso
Pablo Picasso
the Thinker, Auguste Rodin
National Gallery of Art sculpture
Claude Monet
National Gallery of Art
National Gallery of Art
National Gallery of Art
National Gallery of Art
National Gallery of Art
Vincent van Gogh
Claude Monet
Vincent van Gogh
Vincent van Gogh
Claude Monet
Sculpture at National Gallery of Art
Raphael
Leonardo da Vinci
National Gallery of Art
Claude Monet
Sculpture at National Gallery of Art
Sculpture at National Gallery of Art
National Gallery of Art

1 Pablo Picasso

18 replies on “National Gallery of Art, Washington DC”

The old Guitarist luc truoc treo o Chicago a T. Hg cung thich tam do.
Trie^?n la~m la dung sao gach di vay T.?

The old guitarist dường như vẫn còn ở Chicago mà vì là permanent collection, không phải exhibition. Vậy Triển Lãm đúng? Sao thấy online ghi khác cho nên cross out đó.

Tháng 12, Cap đi có modern art exhibition ở National Gallery of Art, có bức tranh cửa sổ mở, rèm bằng ren lay động, đứng nhìn, có cảm tưởng gió đang thổi. Giờ bức tranh đó đang là background 😉

Bức tranh đó tên gì và năm bên east hay west vậy? Không biết bây giờ còn không, mình cũng muốn ghé vô xem.

Thanks. Vậy là nằm bên East rùi. Cuối tuần có dịp ghé qua east tìm bức tranh đó.

Ước gì cuối tuần này ở DC 🙁

Toilet ở National Gallery of Art cũng thanh tao nữa, vì có treo tranh. Không mắc tiểu cũng vô cho biết 🙂

Chị vào đây 5 lần mà vẫn có cảm giác chưa bõ bèn. Lúc nào cũng thấy choáng ngợp, cũng có cảm giác cưỡi ngựa xem hoa. Lúc nào cũng tự hứa sẽ quay trở lại, ngồi nguyên một ngày chỉ để xem tranh một họa sĩ thôi.

Vô National Gallery of Art phải đi thong thả và để chuyện đời ngoài sân mới thấy và cảm giác được mấy bức tranh. Em vô cũng nhiều lần rùi mà còn chưa xem hết. 1 bức tranh ít nhất cũng mất 10 -20 phút ngắm, xem, nghĩ, đi qua đi lại…tốt cho giết thời gian 🙂

Vậy là sắp có series “DC có gì lạ không em?”:). Nếu có người tranh thủ 1 tháng ghé qua 1 bảo tàng, xem xem, chụp chụp và ghi ghi là có vô số người khác dù sống xa DC vẫn được tham quan ké. Thích, thích và thích:)

hehehe. Có người tham lam và thích tùm lum tùm la hơn mình nữa ta. 🙂 Không hứa trước nhưng nếu có ghé qua mấy cái bảo tàng, sẽ mang camera theo. Thật sự trời đông tốt nhất là vô mấy cái bảo tàng, lang thang trong đó trốn lạnh và được ngắm tranh.

Để anh từ từ post mấy chổ ở DC cho những người xa DC biết thêm về DC. Hình anh chụp bao nhiêu năm nay. Chỉ post và viết chút chút thôi.

Anytime. Lúc đó sợ H mê tranh lạc fan luôn :). Mấy chổ art này H mà ghé qua chắc không muốn về.

Mèn, cũng cả chục năm rùi chưa bước chân lên đó lại! Caféteria ở đó bán đồ ăn ngon.

bây giờ bử lắm anh. Có quán cafe. Có cafeteria nhưng mắc lắm. Ở đó nguyên ngày hay nguyên tháng cũng chưa đi hết…

Coi mấy cái này càng xem càng thích đó Tuấn.Chị cũng mê tìm hiểu lắm dù kiến thức mình không có,chỉ biết thích là thích thôi.Em thật sướng đó nhe!

Em rất thích sculptures và painting. Em không hiểu nhưng lại thích xem xem rồi tự mình nghĩ ra tại sao người vẽ vậy. Museum này lớn lắm chị. Đi 1 tháng cũng xem chưa hết nữa. Có nhiều painting từ mấy thế kỷ trước.

Comments are closed.