Categories
Me

Cuối tuần bạn ghé thăm

Triệu người quen có mấy người thân
Khi lìa trần có mấy người đưa 1

  1. Cuối tuần bạn ghé thăm, ăn chơi, nhậu nhẹt, lê thê đến sáng nay mới chia tay và hẹn nhau trong 2 tuần sẽ gặp trong cuộc hội ngộ bạn bè hàng năm ở ngoài biển.  Cũng mấy năm rồi thằng bạn này không ghé DC chơi.  Thằng bạn này ở Raleigh, cách DC cũng không xa lắm nhưng mấy năm nay lại bận rộn, và tôi thì hay xuống Raleigh nhiều hơn là nó lên DC.
  2. Thằng bạn này là 1 trong 3 anh em “kết nghĩa” của tôi, khi chúng tôi còn là những đứa sinh viên ở trường đại học UNC Charlotte.  Tôi không nhớ rõ khi nào chúng tôi “kết nghĩa”.  Có lẽ trong những cuộc nhậu hay cuộc vui khi chúng tôi là những đứa trẻ vừa lớn, đang say mê tình bạn và quí trọng nhau, gặp nhau trên miền đất hứa và đi chung trên con đường ước mơ và có những hy vọng và hoài bảo cho cuộc đời này, cho thời gian mai này…
  3. Ngoài thằng bạn ở Raleigh ra, còn 2 thằng bạn “kết nghĩa” kia mà tôi lúc nào cũng rất quí trọng và quí mến.  Cũng như thằng bạn ở Raleigh, tôi cũng ít gặp vì sau khi ra trường, mỗi thằng đi đến 1 nơi để mưu sinh và bắt đầu cho cuộc hành trình trên đường đời.  Hai thằng bạn đó là mr. Cao và Đại Ca, một người ở Arizona và một người ở Charlotte.  Trong 4 thằng.  Trong 4 nơi – Charlotte, Raleigh, Arizona và DC.
  4. Dù bây giờ thời gian cách xa, cuộc sống bận rộn và dòng đời đã và sẽ đưa mỗi người đến 1 nơi ước mơ riêng mình, tình bạn, tình “kết nghĩa” năm xưa vẫn là 1 nền tảng để cho những bước đi trên đường đời và cái quí mến tình bạn không bao giờ phai.
  5. Có lẽ, trong cuộc đời tôi rất là may mắn, có duyên được gặp 3 người bạn này, dù không cùng một dòng màu nhưng đã xem như là anh em từ thưở ban đầu cho đến khi tôi tạm biệt cõi đời.
  6. Sáng nay, tôi còn lâng lâng với men rượu tối qua và viết xuống vài dòng khi thằng bạn tôi đang trên đường về lại Raleigh làm tôi nhớ lại bài hát của Lam Trường – Tiễn Bạn Lên Đường.  Dường như tôi hay nghe bài hát này, mỗi lần tiễn 1 người bạn nào lên đường sau những ngày rong chơi cùng nhau.

1 Bài Không Tên Số 4 – nhạc Vũ Thành An

5 replies on “Cuối tuần bạn ghé thăm”

LOL chị Hằng, vì sợ người ta khen bạn đẹp trai, có nhiều tóc hơn mình :)))

hahaha. Đúng đó anh, bạn đẹp trai hơn mình nhiều, bỏ lên ganh tỵ lắm 🙂

Comments are closed.