Categories
Travel

St. John, ngày trở lại (2)

Đã hai lần tôi ghé thăm đảo UVI (US Virgin Islands) ở biển Caribbean.  Đảo UVI gồm có 3 đảo chính là St. Thomas, St. John, St. Croix và bao nhiêu hòn đảo nhỏ bé và hoang dại không có người ở.  Lần này tôi trở lại thăm UVI, nói đúng hơn là trở lại thăm St. Thomas và St. John.  St. Croix vì nằm ngòai cách xa St. Thomas và St. John – cũng như lần đầu tiên tôi ghé thăm UVI – tôi không cò đủ thời gian để đến.  Một sự hối tiếc trong hai lần tôi đến UVI.

St. Thomas và St. John vẫn như ngày nào, vẫn như bốn năm trước.  Nước biển vẫn trong xanh, thấy được san hô và rong biển nằm dưới đáy.  Bãi biển vẫn cát trắng và mịn màng, đi trên bãi biển có cảm giác như đi trên đồng cỏ xanh.  Hàng dừa xanh vẫn nghiêng sát bên bờ biển, rì rào khi gió về.  Và những nụ cười hồn nhiên, những lời nói vui tươi ở nơi đây khó mà quên được.  Có lẽ cuộc sống ở đảo và biển xanh, cuộc sống rất là chậm, con người trở nên hồn hậu và hiền lành, không chạy theo thời gian và đồng tiền.

Mỗi lần đến thăm St. John là mỗi lần tôi lưu lại một chút gì đó, và dường như St. John cũng đã để lại một chút gì đó trong tôi, trong tâm hồn và ký ức tôi.

Đi đến St. John phải đi bằng phà từ St. Thomas qua.  Chiếc phà nhỏ sẽ đưa người sang St. John và sang một “chốn thiên đàng” giữa biển cả.  Đường lên núi hay xuống biển, phải chạy dọc theo, một bên là núi đá, một bên là biển cả.  Nếu người lái xe không để ý, quẹo lộn là rơi xuống thung lũng biển.  Rồi có những con đường quanh co, ôm sát vô núi hay thung lũng biển.  Ngồi trên taxi nhìn xuống cũng sợ sợ, có khi nào chiếc xe taxi rớt xuống biển không?

Giữa hai hòn đảo – St. Thomas và St. John – St. John hoang vu và tự nhiên, vắng vẻ và lặng lẽ hơn.  Và sự phát triển nhà cửa và khách sạn cũng có giới hạn vì 60% đất ở đảo thuộc về National Park, để cho đảo thành tự nhiên với cảnh núi và biển.  Có thể đi một vòng St. John, chỉ nghe tiếng sóng vỗ, tiếng rì rào khi gió về, và tiếng hót của chim.  Và bóng mát của cây lá xanh làm cho quên đi những ngày tháng mệt mỏi.

Mùa hè ở St. John – cũng như St. Thomas – là mùa hoa phượng vỹ nở giữa rừng núi xanh.  Có những con đường, phượng vỹ nở dọc theo bờ biển và núi.  Nhìn đâu đó có chút hồng đỏ giữa biển xanh, có chút thơ mộng giữa ngày nắng hạ chang chang, và đường phượng bay mù không lối vào (mưa hồng – TCS).

Ở St. John bãi biển nào cũng đẹp, cũng thơ mộng và cũng như đi giữa “thiên đàng”.  Từ không có thể diễn tả hết nét đẹp của nơi này.  Có những bãi biển có san hô và nước biển trong để cho người bơi ra snorkel và chụp hình san hô.  Có những bãi biển rất là hoang vu, như chưa một lần có bước chân ghé thăm.

Bãi biển Trunk Bay ở St. John như một cái vịnh rộng hình chữ U.  Ba phía là đèo cao, trước mặt là biển xanh, nhìn xa xa với những hòn đảo nhỏ bé hoang vu.  Biển trong xanh và cát mịn, nhìn lên thấy núi cao và muôn màu xanh của sự bình yên.  Trunk Bay với những bọt biển mặn, màu nước trong xanh và cát trắng in sâu dấu chân người đi.  Bãi biển hữu tình này làm sao mà không đến, và làm sao mà tôi không lưu luyến khi phải từ biệt?

Biển xanh giữa ngày nắng hạ
Cánh Phượng Vỹ rơi trên cát trắng
Dọc theo bãi biển Trunk Bay, St. John
Hải âu trên cát trắng
Đường phượng bay mù không lối vào
Dười tươi với rượu rum
Dừa tươi đang chờ người uống
Quán ăn bên lề đường
Bến phà St. John về đêm
Lên phà về lại St. Thomas

6 replies on “St. John, ngày trở lại (2)”

Khen chụp hình đẹp hoài không còn lời để khen nữa. Tuấn có công nhận em để tên thật nhỏ ở góc hình, hình đẹp hẳn ra phải không ? 🙂

chị khen hình em chụp, em khen lời dịch nhạc của chị. Thôi thì 2 chị em huề nhau nha? 🙂 Chị nói đúng, để chữ CD nhỏ 1 bên nhìn đẹp hơn và không có chói 🙂

Đọc mấy bài này thấy nhớ và thèm biển rồi. Nhìn cát trắng mịn, chỉ muốn vứt dép đi chân trần trên cát thôi. Blue đã từng có thời nhặt cánh phượng rơi ép vào trang vở học trò 🙂
P/s: 1. chưa từng thử qua món dừa với rum, bán thiếu cho tui 5 trái dừa điiii!
2. Thích cái chữ nhỏ xíu ở góc hình, nhìn đỡ rối mắt và không còn bị phân tâm hehe

ở UVI, nước dừa hay bỏ chút rượu Rum vô để uống. Ngon lắm. Hmm.. cái chữ nhỏ xíu vậy mà cũng có người nhìn ra nha. 🙂

hình bến phà về đêm tĩnh lặng và có vè buồn quá hén.
Bạn ạ, con đường phượng đỏ đó, nên dắt 1 cô gái đi cùng thì càng đẹp hơn 🙂

tại gì ban đêm, bến phà trở thành yên tĩnh và vắng người.

Comments are closed.