Categories
Travel

St. Thomas, mùa hạ 2012

Mùa hè ở St. Thomas – và St. John – là mùa vắng (off season) và cũng là mùa hurricane cho nên vắng người đến.  Thường là mùa đông là khi nhiều người xuống đây, chạy trốn lạnh.  Mùa hẹ đi xuống St. Thomas được cái là yên tĩnh và nhẹ nhàng hơn là mùa đông, nhưng nhiều quán ăn đóng cửa sớm và thiếu đi cái nhộn nhịp của St. Thomas.

St. Thomas là đảo có nhiều người ở nhất trong 3 đảo chính của UVI (US Virgin Islands), và tàu cruise hay ghé qua đây vì có nhiều quán ăn và tiệm cho dân đi cruise mua sắm.  Lần này khách sạn tôi ở, được 1 cái view mà sáng hay chiều tối, tôi hay ngồi với ly cafe hay ly mixed drink, để nhìn phố Charlotte Amalie vào đêm hoặc khi chiều buông.  Nói chung là khách sạn quá tốt vì được cái view đẹp.

Đảo UVI nổi tiếng về rượu Rum.  Dường như lúc nào cũng có rượu Rum sát bên và hay đi chung với những cocktails và nước dừa.  Nước dừa tươi, bỏ 1 hoặc 2 shots rượu Rum vô, uống xong thấy người mát mẻ giữa nắng hạ chang chang. 🙂  Tôi nghĩ mấy ngày tôi ở đó, dường như trong máu có nhiều rượu Rum hơn là nước lạnh.  Vừa bước xuống phi trường là cho free shot rượu Rum.  Vừa bước vô khách sạn là cho free Rum Punch (rượu Rum pha với nước trái cây).   Đi đâu cũng thấy hoặc cho uống rượu Rum, làm con người tôi cũng thấy lâng lâng từ sáng tới khuya.

Cái view mỗi sáng hay chiều tối với 1 ly cafe hay mixed drink- bên kia là phố Charlotte Amalie, St. Thomas
Phố Charlotte Amalie trên núi nhìn xuống
Phố Charlotte Amalie của St. Thomas
Ngõ hẻm vắng ở phố Charlotte Amalie, St. Thomas
Đường phố ở Charlotte Amalie, St. Thomas
Mùa hè có chút vắng và yên ở đường phố Charlotte Amalie, St. Thomas
Quán bar nhỏ trong hẻm ở Charlotte Amalie, St. Thomas

6 replies on “St. Thomas, mùa hạ 2012”

Thích tấm ngõ hẻm, nhìn thấy đời thường rất gần. Có tấm nào CD cười không, tấm này nhìn giống Pirate of the Caribbean quá 🙂

hahaha. rất tiếc không có tấm này cười :). Những hẻm nhỏ của thành phố Charlotte Amalie rất thơ mộng, đưa người về biển hay lên núi.

Thích cái ngõ hẻm vắng đó, ước gì mình đặt chân đến đó 1 lần :).
Nước dùa rum mà cũng say nguyên ngày vậy ha, nghi là say cái khác chứ k phải vì rum đâu nha 🙂

Hòn đảo thật đẹp và thích là nhà chỉ thấp thấp vậy thôi. Nếu có một hai tòa nhà cao tầng là hư mất cảnh quan.

mấy ngôi nhà mọc theo núi được cái view nhìn xuống biển hay thành phố. Rất là đẹp và cũng 1 ước mơ có 1 cân nhà vậy. 🙂

Comments are closed.