Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (54): đại dịch Covid-19

Thời gian nào trôi bềnh bồng trên phận người.
Biệt ly nào không muộn phiền trên dấu môi.

Thu, Hát Cho Người, Vũ Đức Sao Biển

Sáng đọc tin tức nghe, và theo Wikipedia, nhạc sĩ, nhà văn, nhà báo, và nhà giáo Vũ Đức Sao Biển đã qua đời sau 2 năm chống chọi với bệnh ung thư vòm họng. Riêng tôi, tôi chỉ biết Vũ Đức Sao Biển là nhạc sĩ qua nhiều sáng tác để đời, và là nhà văn qua nhiều bài viết phiếm luận về Kim Dung và những truyện kiếm hiệp.

Có lẽ ai mê âm nhạc, cũng biết đến bài Thu, Hát Cho Người do Vũ Đức Sao Biển sáng tác vào dịp trở về quê nhà Quảng Nam, nhớ đến người bạn xưa, và đi giữa những đồi hoa Sim, rồi ngồi đó ôm đàn viết lên bài ca để đời. Tôi đã nghe nhiều ca sĩ hát bài này, mỗi người 1 phong cách hát khác nhau, nhưng nếu tôi phải chọn, tôi sẽ chọn 2 version của ca sĩ Lệ Thu và sau này ca sĩ Quang Dũng.

Và nói đến Vũ Đức Sao Biển là nhà văn, tôi biết ông ta qua nhiều bài văn và bài luận về truyện kiếm hiệp Kim Dung. Tôi mê và yêu thích truyện kiếm hiệp của nhiều tác giả, nhưng vẫn đọc và sưu tầm truyện Kim Dung. Những sách hoặc bài viết về Kim Dung là tôi hay mua về. Trong bộ sưu tầm truyện kiếm hiệp, bao gồm tất cả truyện của Kim Dung, tôi có 3 cuốn sách mà Vũ Đức Sao Biển viết về Kim Dung và nhưng nhân vật võ hiệp và mỹ nhân.

#RIP #VũĐứcSaoBiển

Vũ Đức Sao Biển với truyện kiếm hiệp Kim Dung
https://www.youtube.com/watch?v=acPE7Re0KiQ
Lệ Thu hát Thu, Hát Cho Người
Quang Dũng hát Thu, Hát Cho Người

3 replies on “Những ngày không ra ngoài (54): đại dịch Covid-19”

Cùng thời với ca sĩ Anh Ngọc có nữ ca sĩ Lệ Thanh. Mời bạn vào http://www.saigonocean.com để nghe giọng ca Lệ Thanh trìu mến của Sài Gòn ngày trước, nếu bạn chưa biết.
Xin giới thiệu thêm http://www.erct.com Hai trang web này do các cựu du học sinh VN thuộc các niên khoá từ 1965 đến 1975 ở Mỹ và ở Nhật thành lập.
Và cuối cùng là http://www.tinhtan.org do nhà văn Hoàng Mai Đạt ở Nam Cali phụ trách.
Xin chúc bạn bình an.

Đồng ý với bạn về “2 version của ca sĩ Lệ Thu và sau này ca sĩ Quang Dũng”.
Xin giới thiệu thêm giọng ca của nam ca sĩ Anh Ngọc, bản thu âm của bài hát này trước 1975, trên YouTube. Bây giờ người ta ít biết đến ca sĩ Anh Ngọc, nhưng trên http://www.amnhac.fm có nhiều CD nhạc do Anh Ngọc hát.
Và trên YouTube channel của vanchus cũng có nhiều nhạc hay trước 75.
Tôi thích “Nhật ký mùa đại dịch Covid-19” phong phú của bạn. Cảm ơn bạn đã viết và chia sẻ.
Nhân đây cũng xin giới thiệu với bạn http://www.art2all.net, nếu bạn chưa biết.

Cám ơn bạn giới thiệu cs Anh Ngọc và nhiều nhạc trước 75. Vậy là cuối tuần này có nhạc và cs mới để nghe 😉

Comments are closed.