Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (56): đại dịch Covid-19

Thứ 7 đi siêu thị sớm cho vắng người, mua rau và trái cây cho nguyên tuần sau. Ở nhà còn cá và thịt nhiều, nhưng thiếu rau. Mỗi lần tôi đi ra ngoài, đi siêu thị là bị dụ mua cây về trồng. Giờ siêu thị nào cũng báng cây và bông hoa. Dường như bán theo kiểu add-on vì giá rẻ hơn mấy tiềm như Home Depot hay Lowes. Hôm nay tôi ôm về 1 cây hoa Hồng David Austin, và 6 cây hoa Hồng miniature (bé bé xinh xinh). Nếu ai là dân trồng hoa Hồng sẽ biết hoa Hồng David Austin là Hồng sang và rất đẹp. Tôi mua giá tốt so sánh với giá bình thường. Còn 6 cây hoa Hồng miniature là trồng trước mấy bụi Hồng tạo tầng lớp. Thôi xem như bây giờ ở nhà không ra ngoài nhiều, tìm thú vui cho hết thời gian.

Tôi qua nhà bà cô út “chôm” mấy cây hoa vàng mà không biết tên gì. Cây hoa nở vào mùa Hè, mỗi năm sống lại, và dễ trồng. Nhà bà cô út tôi đất tốt. Nguyên cái vườn trồng bông hoa và rau. Tôi thích gì là hay chạy qua đó “chôm” về trồng. 😉

Hôm nay cả ngày ngoài sân vườn đào và cuốc đất trồng hết mấy cây bông. Thời tiết đẹp và mát như đầu Xuân, làm cả ngày mà không mệt. Với lại làm vườn cũng giảm căng thẳng và khoẻ người vì ở ngoài trời và làm chân tay.

Giờ đến tối nghỉ và kiếm phim gì hay hay xem. Thứ 7 trôi qua nhanh nhưng hiệu quả.

David Austin Roses: The Poet’s Wife
Hoa vàng không biết tên
Hoa Hồng Miniature
6 cây hoa Hồng Miniature