Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (92): đại dịch Covid-19

Thời tiết tháng 6 ở thành phố Charlotte nóng kiểu ẩm và nắng rất gắt vào khoảng trưa cho đến 6 giờ chiều. Mùa Hè ở miền nam nước Mỹ là vậy, nhưng có khi mỗi buổi chiều có thunderstorm làm mát chút. Năm nay mưa nhiều hơn mỗi năm, nhưng vẫn nóng cho dù có mưa mỗi tuần. Với thời tiết nóng, tôi thèm láy xe lên núi. Ở Charlotte đi núi gần hơn đi biển, và lên núi cao nhiệt độ giảm rất nhiều, có không khí trong lành và không ô nhiễm.

Tháng 6 ở trên núi là mùa hoa dại Rhododendron (hoa Đỗ Quyên) nở. Mỗi năm hoa Rhododendron nở đầy đường đi quanh núi, trên những sườn núi và mấy cánh đồng thung lũng. Hoa nở tự nhiên. Và đẹp theo kiểu hoang dã, xung quanh rừng núi hùng vĩ. Có mấy con đường trail, đường mòn đi theo cả rừng hoa dại Rhododendron, đặc biệt sáng sớm có sương mù, giống như đang ở một thế giới thần bí.

Rất tiếc năm nay thời tiết bất thường, hoa dại Rhododendron nở muộn, nghe nói 2 hoặc 3 tuần nữa mới nở. Chuyến đi xem hoa thất vọng nhưng lại được đi hiking nhẹ nhàng và giữa rừng núi hoang vu và yên ả. Ở thành phố ồn ào và nóng, nhưng lên đến vùng núi, thời tiết mát lạnh và không nghe tiếng xe. Người cũng không nhiều, và cũng có người mang khẩu trang, người không, ai cũng giữ social distance.

Vài nơi phải đi nếu muốn đi xem hoa dại Rhododendron ở vùng núi North Carolina:

  • Roan Mountain State Park
  • Craggy Gardens
Đường lên núi
Đường mòn
Watermill ở Roan Mountain State Park
Những nụ hoa Rhododendron