Categories
Me

Những ngày không ra ngoài (51): đại dịch Covid-19

Những ngày không ra ngoài, làm ở nhà, và cách ly xã hội và người, bây giờ 1 hoặc 2 tuần tôi mới đi siêu thị 1 lần. Ở gần nhà tôi có tất cả tiệm và siêu thị lớn nhỏ như Costco, Whole Foods, Trader Joe, Walmart, Target, Home Depot, Lowes cho đến Harris Teeter, Food Lion, Aldi, Lidl và mấy tiệm Á Châu. Ở đây không thiếu gì hết, tiệm này không có hay hết hàng thì tiệm khác và gần đó có, nhưng bây giờ tôi hạn chế đi ra ngoài và thường đi Costco, Walmart và Lidl. Lâu lâu cần đồ gia vị cho món ăn Việt thì ghé qua siêu thị Việt Nam hay Hàn Quốc.

Mỗi lần đi siêu thị vì cần mua thực phẩm cho 1 tuần, tôi hay bị dụ. Nếu không bị dụ mấy món ăn snack hay bánh kẹo, thì lại bị dụ mua bông hoặc cây về nhà trồng. Ở nhà thêm vài tháng nữa chắc hao tiền lắm. Mấy tuần trước tôi bị dụ ở siêu thị Lidl với 2 chậu hoa Hồng vàng. Hôm nay lại bi dụ cây Japanese Maple ở Walmart. Nhìn cây Japanese Maple nhỏ bé xinh xinh, lá nhỏ và màu đỏ rượu, và lá trên cành uốn cong duyên dáng về phía mặt đất. Không cần suy nghĩ, tôi mua về và giá tốt hơn nhiều tiệm khác. Loại Japanese Maple lớn chậm, chắc cũng 10 năm sau mới đẹp và như ý muốn.

Tôi mua về cây Japanese Maple, về đến nhà không biết trồng ở đâu. Vườn trước nhà hết chổ lý tưởng và không còn không gian cho nó phát triển. Suy nghĩ tiếp và đi vòng vòng 1 lát sau, tại sao mình không thiết kế 1 mảnh vườn Zen nhỏ sau nhà. Vậy là phải tốn thêm tiền mua tảng đá và mấy đồ linh tinh để tạo vườn Zen.

Thôi xem như mùa Xuân năm nay không đi travel, lấy tiền đó làm xung quanh nhà đẹp, và trồng nhiều cây và bông hoa.

Cây Japanese Maple mua ở Walmart